Categories
การศึกษา

ภาษาจีนธุรกิจ Business Chinese 商务汉语 Future C:ศูนย์ภาษาจีนฟิวเจอร์ซี ::: สอนภาษาจีนหลักสูตรเด็ก, ภาษาจีนขั้นต้น ขั้นกลาง ขั้นสูง ภาษาจีนเพื่อธุรกิจ, แนะแนวการศึกษาต่อประเทศจีน, สอนการแปลภาษาจีน, ล่ามภาษาจีน, จัดกรุ๊ปทัศนศึกษาประเทศจีนfuture C:ศูนย์ภาษาจีนฟิวเจอร์ซี ::: สอนภาษาจีนหลักสูตรเด็ก, ภาษาจีนขั้นต้น ขั้นกลาง ขั้นสูง ภาษาจีนเพื่อธุรกิจ, แนะแนวการศึกษาต่อประเทศจีน, สอนการแปลภาษาจีน, ล่ามภาษาจีน, จัดกรุ๊ปทัศนศึกษาประเทศจีน

แฮ่กึ๊นน. ชื่ออาหารแบบจีนชนิดหนึ่ง ใช้เนื้อกุ้งผสมแป้งมันและเครื่องปรุงรส บดหรือโขลกจนเหนียวแล้วห่อด้วยฟองเต้าหู้เป็นท่อนกลม ๆ ยาว ๆ นึ่งแล้วทอดให้สุกกินกับน้ำจิ้ม. ยี่ห้อน. เครื่องหมายสำหรับร้านค้าหรือการค้า ชื่อร้านค้า; เครื่องหมาย เช่น สินค้ายี่ห้อนี้รับประกัน ได้; (ปาก) ลักษณะ เช่น เด็กคนนี้หน้าตาบอกยี่ห้อโกง; ชื่อเสียง เช่น ต้องรักษายี่ห้อให้ดี อย่า ทำให้เสียยี่ห้อ.

รวมหัวกัน ร่วมกันกระทำการ สมยอมกันในการเสนอราคาเพื่อมุ่งหมายมิให้มีการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม. ฮ่อยจ๊อน. ชื่ออาหารแบบจีนชนิดหนึ่ง ใช้เนื้อปู มันหมูแข็งต้มสุก ผสมกับแป้งมันและเครื่องปรุงรส บดหรือโขลกจนเหนียวแล้วห่อด้วยฟองเต้าหู้เป็นท่อน กลม ๆ ยาว ๆ มัดเป็นเปลาะ ๆ นึ่งแล้วทอดให้สุก กินกับน้ำจิ้ม. ตุ๋นก. ทำให้สุกด้วยวิธีเอาของใส่ภาชนะวางในภาชนะที่มีน้ำแล้วเอาฝาครอบ ตั้งไฟให้น้ำเดือด เช่น ตุ๋นไข่ ตุ๋นข้าว เคี่ยวให้เปื่อย เช่น ตุ๋นเนื้อ ตุ๋นเป็ด. เรียกสิ่งที่ทำให้สุกโดยวิธีดังกล่าว เช่น ไข่ ตุ๋น เนื้อตุ๋น เป็ดตุ๋น; (ปาก) โดยปริยายหมายความว่า หลอกลวงเอาไปแทนหมดตัว ผู้ถูกหลอกลวงเอาไปแทบหมดตัว เรียกว่า ผู้ถูกตุ๋น.

รถยนต์ภาษาจีน

ม้าล่อน. แผ่นโลหะสัมฤทธิ์ รูปคล้ายถาด ตีให้มีเสียงดัง เป็นของจีนใช้. เปีย ๒น. ชื่อขนมอย่างหนึ่ง ทําด้วยแป้งเป็นชั้น ๆ มีไส้ใน ขนมเปียะ หรือ ขนมเปี๊ยะ ก็ว่า. เต้าฮวยน.

การเล่นพนันของจีนชนิดหนึ่ง มีไพ่ทําด้วยไม้แผ่นบาง ๆ รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ๑๒ แผ่น. เกี๊ยวน. ของกินชนิดหนึ่งใช้แผ่นแป้งสาลีตัดเป็นสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ ห่อหมูสับเป็นต้น. © 2021 กรุงเทพธุรกิจ มีเดีย จำกัด. All Rights Reserved.

ชื่อของกินชนิดหนึ่ง ทำด้วยแป้งที่ใช้ทำเส้นก๋วยเตี๋ยว แต่หั่นเป็นชิ้นใหญ่ ๆ ต้มสุกแล้วปรุงด้วยเครื่องมีหมูเป็นต้น. กงเต๊กน. การทําบุญให้แก่ผู้ตายตามพิธีของนักบวชนิกายจีนและญวน มีการสวดและเผากระดาษที่ทําเป็นรูปต่าง ๆ มีบ้านเรือน คนใช้ เป็นต้น. ถ้า คุณ เดิน ทาง โดย รถยนต์ จง คิด ถึง สิ่ง ที่ คุณ อาจ พูด ได้ เมื่อ คุณ หยุด ที่ สถาน บริการ น้ํามัน หรือ ที่ ร้าน อาหาร หรือ ขณะ พัก อยู่ ที่ โรงแรม. หลาย ปี ต่อ มา พี่ น้อง คน หนึ่ง ให้ รถยนต์ คัน หนึ่ง แก่ เรา ไว้ ใช้ งาน ซึ่ง ทํา ให้ งาน รับใช้ ของ เรา ค่อนข้าง จะ ง่าย ขึ้น. ข้อหาหนัก ครูฝึกสอนนาฏศิลป์ ขืนใจ ม.2 อ้างเด็กหญิงยินยอม-คบหาดูใจกันเป็นเดือน เมื่อเวลา 19.30 น.

ฮื่อแซน. ชื่ออาหารแบบจีนชนิดหนึ่ง ยำปลาดิบ ๆ ด้วยน้ำส้มและผัก. (จ. ฮื่อแซ ว่า ปลาดิบ).

บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล บอกว่า ทำปฏิทินตามกฎเกณฑ์ กกต.เป็นเรื่องปรกติที่ใช้เงินกองทุนพรรคการเมืองมาทำกิจกรรม เรื่องอาหารกลางวันที่สภา ส.ส.ก้าวไกลไม่เกี่ยวข้องเลย พรรคพร้อมเล… ลิ่นฮื้อน. ปี้ ๑(โบ) น. กระเบื้องถ้วยหรือทองเหลืองหรือแก้วทําเป็นเครื่องหมายสําหรับใช้แทนเงินในบ่อนเบี้ย; ครั่งประทับตราที่ผูกข้อมือจีนครั้งก่อนเป็นสําคัญว่าได้เสียเงินค่าราชการแล้ว; โดยปริยายหมายความว่า ความดี ความชอบ. เฉาฮื้อน. ไน ๒น.

วันที่ 17 มกราคม ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.ท.ภาสกร ไช… จัดมาแบบทั้งตัว สเวนเซ่นส์ ออก ‘ไอติมไก่ไหว้เจ้า’ ตรุษจีน เจอถาม อยู่ถึงหมดก้านธูปใช่ไหม… เปิดวิธี-ลิงก์เช็กสถานะการโอนเงินค่าประกันใช้ไฟฟ้าจาก กฟน. วิเคราะห์ เจาะลึก ทุกข้อเท็จจริง รีวิวรถยนต์แบบตรงไปตรงมา โดย นิธิ ท้วมประถม Autolifethailand.tv. แคะ ๑น.

‘บิ๊กตู่’ ยกหูโทรหา ‘บิ๊กป้อม’ ถามเหตุลาประชุม ครม. วิธีต่อใบขับขี่ 2566 ใช้เอกสารอะไรบ้าง ต้องทำยังไง อบรมไหม เสียค่าธรรมเนียมเท่าไรใบขับขี่หรือใบอนุญาตขับขี่ … four.สามารถพัฒนากลยุทธ์ และ เทคนิคการสรรหาทั้ง Internal-external. three.มีความรู้ และ เชี่ยวชาญการสรรหาพนักงาน เป็นอย่างดี. ไหหลำน.

เป๊ะใช่เล่น ‘วินวิน’ WayV โคฟเวอร์เพลงฮิต ‘โดนัทยังมีรู เมื่อไหร่ยูจะมีใจ’ แ… ลุยซ่อมเสาเขียว ‘เปลี่ยนหลอดไฟ LED’ รับปีใหม่ หลังชัชชาติสั่ง กทม.ต้องสว่าง! เริ่มเฟสแรก 25,000 ดวง … ‘อุตุฯ’ เตือนอีกฉบับ ม.ค. ไทยตอนบนเย็นฉ่ำ ‘กทม.’ ฮวบ 3 องศา ‘อ่า…

ทรู 5G ส่งแคมเปญใหญ่ ให้คนไทยยิ้มรับปีกระต่าย “ใช้ซิมทรู…คุ้มดี มีคืน” ลูกค้าใหม่เปิดเบอร์ หรือย้ายค… ก.อุตฯ โชว์ฟื้นซากแบตฯอีวี พัฒนาจยย.ไฟฟ้า-เครื่องสำรองไฟ หนุนธุรกิจใหม่ ​ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า กระทรวงอุตสาหกรรม หรือ MIND ให้ความสำคัญกับการยกระดับศั… เริ่มแล้ว Motor Expo 2022 บรรดาแบรนด์ชั้นนำ ต่างยกขบวนรถยนต์ไฟฟ้าสุดฮอทมาโชว์ตัวกันในงานหลายรุ่น แต่จะมีรุ่นเด่น คันไหนที่น่าสนใจบ้าง มาดูกันเลย…

คนไทยส่วนใหญ่มีความเชื่อว่าการกราบไหว้แม่ย่านางรถนั้นจะสร้างเสริมสิริมงคลให้กับผู้ขับขี่ … สําหรับ หลาย คน การ แก้ไข แนว ทาง ชีวิต อาจ หมาย ถึง การ รับ งาน อาชีพ ที่ มี ค่า จ้าง น้อย ลง, มี บ้าน หลัง เล็ก ลง, มี รถยนต์ ราคา ถูก ลง, หรือ มี สถานะ ทาง สังคม ที่ ด้อย ลง. ใน ตอน ต้น ศตวรรษ รถยนต์ เป็น ของ เล่น ของ คน ร่ํารวย เพียง ไม่ กี่ ประเทศ แต่ ตอน นี้ มัน เป็น พาหนะ ที่ ใช้ ใน การ ขน ส่ง ของ คน ธรรมดา สามัญ ใน ส่วน ใหญ่ ของ โลก. บริษัท ประกันภัย ใช้ เงิน ค่า เบี้ย ประกัน ที่ เก็บ จาก ผู้ เอา ประกัน มา จ่าย ค่า เสียหาย เมื่อ เกิด อุบัติเหตุ.

เครื่องชั่งหรือตาชั่งขนาดเล็กชนิดหนึ่ง มีถาดห้อยอยู่ทางหัวคันที่เป็นไม้หรืองาช้าง มีตุ้ม ถ่วงห้อยเลื่อนไปมาตามคันได้ เดิมใช้สําหรับชั่งทอง เงิน เพชร และพลอย เต็ง ก็เรียก. (เทียบ จ. เต็ง). ตังฉ่ายน. ผักดองแห้งแบบจีนชนิดหนึ่ง ใช้ปรุงอาหาร. ซาลาเปาน.

นอท เปิดตัวพรรค ‘เปลี่ยน’ ขออาสาแก้ปัญหาหวยแพง ยอมรับกว้านซื้อ แต่เป็น ‘ระบบ’… ‘ชัชชาติ’ เชื่อ ตรุษจีนปีนี้คึกแน่! หวั่นรถจอดเกะกะ ‘เยาวราช’ จ่อจัดจุดรับส่ง แนะลดจุดธูป-เผากระดาษก…

ชมรมจิตสาธารณซีพี ออลล์และพนักงานเซเว่น อีเลฟเว่น ทุกภูมิภาครวมพลังส่งมอบความสุข ความสนุก ในงานวันเด… เกมเมอร์พร้อม! มธบ.จัดมหกรรมแข่งเกม มาราธอน forty eight ชม.รับโจทย์พร้อมกันทั่วโลก 3-5 ก.พ. สลายจุดยืนการเมือง เพื่อไทยรับ “กานต์กนิษฐ์” ย้ายจาก พลังประชารัฐมาร่วมทีม กทม. ‘ชูวิทย์’เผยต้นเหตุDSI ตบทรัพย์ ‘จีนเทา’เปิดเอกสาร กงสุลใหญ่นาอูรู ขอความอนุ… ‘เจ้าท่า’ อัพเดตเหตุเพลิงไหม้เรือสมูธ 22 พบผู้เสียชีวิต 3 ราย พร้อมตั้งคกก.เร่งหาสาเหตุใ…

ไต้ฝุ่นน. ชื่อพายุหมุนที่มีกําลังแรงจัด ทําให้มีฝนตกหนักมาก เกิดขึ้นในบริเวณภาคตะวันตกของ มหาสมุทรแปซิฟิกและในทะเลจีน มีความเร็วลมใกล้บริเวณศูนย์กลางตั้งแต่ ๖๕ นอต หรือ ๑๒๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไป. เต้าเจี้ยวน. ถั่วเหลืองที่หมักเกลือสําหรับปรุงอาหาร. ตาเต็งน.

ชื่อเกาะอยู่ในทะเลจีนนอกฝั่งมณฑลกวางตุ้ง ชนชาติจีนสาขาหนึ่งอยู่ที่เกาะชื่อนี้. เอี๊ยมน. แผ่นผ้าสําหรับคาดหน้าอกเด็กเล็ก ๆ เต่า ก็ว่า. (ดู เต่า ๒).

รถยนต์ภาษาจีน

แป๊ะซะน. ชื่ออาหารใช้ปลานึ่งจิ้มนํ้าส้มกินกับผัก. บะหมี่น. ชื่ออาหารชนิดหนึ่ง ทำด้วยแป้งสาลี เป็นเส้นเล็ก ๆ มีสีเหลือง ลวกสุกแล้วปรุงด้วยเครื่อง มีหมูเป็นต้น.

กุยช่ายน. ชื่อไม้ล้มลุกชนิด Allium tuberosumRoxb. ในวงศ์ Alliaceae คล้ายต้นหอมหรือกระเทียม ใบแบน กลิ่นฉุน กินได้ นําเข้ามาปลูกเพื่อเป็นอาหาร พายัพเรียก หอมแป้น. ตาม การ กะ ประมาณ จาก แหล่ง หนึ่ง อย่าง น้อย มี ลิง 12 ตัว ที่ เสีย ชีวิต เนื่อง จาก รถยนต์ ใน แต่ ละ เดือน ตาม รายงาน ใน สวารา วารสาร ของ สมาคม สัตว์ ป่า แอฟริกา ตะวัน ออก. กองทุน อนุรักษ์ ชีวิต ป่า แห่ง โลก ลง ความ เห็น ว่า กรุง โรม กําลัง เป็น มลพิษ เพราะ เบนซิน สาร มลพิษ ที่ คาด ว่า เป็น ตัว ก่อ มะเร็ง ซึ่ง รถยนต์ ปล่อย ออก มา. คึกคักหนักมาก สำหรับวันเด็กแห่งชาติ 2566 ซึ่งเป็นปีแรกที่หน่วยงานต่างๆ ภาครัฐกลับมาจัดออนไซต์อย่างเป็นทางการ เมื่อโควิดคลี่คลาย ไม่เพียงเท่านั้น ในขวบปีนี้ยังมีหลากหลายคำขวัญจากหลากแนวคิด แน่…

กว้าง 1,925 มม. สูง 1,661 มม. และระยะฐานล้อ 2,780 มม.

ของกินชนิดหนึ่ง ทําด้วยแป้งข้าวเจ้า เป็นตัว ๆ คล้ายลอดช่อง. (จ. ว่า เจียมอี๊). เกาเหลียง ๒[–เหฺลียง] น. ชื่อดินชนิดหนึ่ง ใช้ปั้นทําเครื่องเคลือบดินเผาได้ดี ดินเกาลิน ก็เรียก. ปลอมหรือเลียนแบบเพื่อให้หลงผิดว่าเป็นของแท้ ไม่ใช่ของแท้ ไม่ใช่ของจริง โดยปริยายหมายความว่าไม่มีราคา ใช้การไม่ได้.

‘สารัช’ เชื่อไทยได้ประโยชน์จากศึก ‘WAFF’ แน่ ลดอาการขาสั่นเวลาเจอชาติตะวันออ… คนเปลี่ยนเมือง EP.20 คุยกับ เพ็ญภัค รัตนคำฟู นายกเทศมนตรีตำบลเกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง หญิงแกร่งแห่งเ… ประกันสังคม พร้อมจ่ายชดเชยรายได้ลูกจ้างผู้ประกันตน ม.33 ที่ส่งเงินสมทบไม่ครบ 6 เดือน คนละ 1.5 หมื่นบ…

แต้จิ๋วน. จีนชาวเมืองแต้จิ๋วในมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน เรียกภาษาของจีนชาวนี้ว่า ภาษาแต้จิ๋ว. เฮงซวย(ปาก) ว. เอาแน่นอนอะไรไม่ได้ คุณภาพต่ำ ไม่ดี เช่น คนเฮงซวย ของเฮงซวย เรื่อง เฮงซวย.

รถยนต์ภาษาจีน

เซียนน. ผู้สำเร็จ ผู้วิเศษ; โดยปริยายหมายความว่า ผู้ที่เก่งหรือชำนาญในทางใดทางหนึ่งเป็นพิเศษ เช่น เซียนการพนัน. ชั้นล่างใส่น้ำสำหรับต้มให้ความร้อน ชั้นที่ซ้อนที่ก้นเจาะเป็นรู ๆ เพื่อให้ไอน้ำร้อนผ่านให้ของในชั้นที่ซ้อนสุก มีฝาครอบคล้ายฝาชี ลังถึง ก็ว่า. (จ. เล่งซึ้ง). เจ่ง ๒ เจ้งน. เครื่องดนตรีจีนชนิดหนึ่ง มีสายสําหรับดีด คล้ายจะเข้.

อ๋องน. เจ้านายชั้นสูงของจีน. (ปาก) ว. เยี่ยมยอด เช่น มือชั้นอ๋อง.

ตังโอ๋น. ชื่อไม้ล้มลุกชนิด Chrysanthemum coronariumL. ในวงศ์ Compositae ใบเล็กหนา กลิ่น หอม กินได้ เป็นพรรณไม้ต่างประเทศ งาไซ ก็เรียก.

เซ้ง(ปาก) ก. โอนสิทธิหรือกิจการไปให้อีกคนหนึ่งโดยได้ค่าตอบแทน รับโอนสิทธิหรือกิจการจากอีกคนหนึ่งโดยต้องเสียค่าตอบแทน เรียกว่า รับเซ้ง. เจี๋ยนน. กับข้าวอย่างหนึ่ง มีปลาทอดแล้วปรุงด้วยเครื่องต่าง ๆ เรียกว่า ปลาเจี๋ยน. (จ. เจี๋ยน ว่า เคลือบนํ้าตาล เชื่อมนํ้าตาล). จับยี่กีน.